Hai yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến tỉ lệ đọc Email Marketing
Sau một thời gian dài triển khai dịch vụ Email Marketing cho rất nhiều khách hàng, một trong những câu hỏi phổ biến mà tôi nhận được từ người dùng là "Vì sao tỉ lệ mở mail của tôi lại thấp như vậy?". Cũng có một số dạng câu hỏi mang ý nghĩa tương tự kiểu như "Sao phần mềm bên em gửi đi tỉ lệ mở mail thấp thế?" hay "Bên em khắc phục phần mềm để Email Marketing của anh gửi đi có nhiều người đọc hơn đi".
Thử làm một cái ví dụ đơn giản nhé. Bạn là một người sử dụng Email, bạn nhìn thấy một Email Marketing được gửi vào Inbox của mình. Trước khi mở email đó ra, bạn có biết được Email Marketing này là từ phần mềm hay dịch vụ nào gửi vào Inbox của bạn không? Dĩ nhiên là không thể!
Vậy theo bạn thì một phần mềm hay dịch vụ gửi mail làm cách nào có thể ảnh hưởng đến lựa chọn mở hay không mở Email Marketing của bạn?
Thực tế, việc bạn sử dụng phần mềm gửi Email hàng loạt hay dịch vụ Email Marketing nào hoàn toàn không ảnh hưởng hay quyết định được tỉ lệ mở và đọc email của bạn. Thay vì phàn nàn về dịch vụ hoặc sản phẩm của bên cung cấp Email Marketing, sẽ tốt hơn nếu bạn dành thời gian phân tích và cải thiện lại chiến dịch gửi Email Marketing của mình. Bạn hoàn toàn có thể thay đổi tình hình kết quả gửi email hàng loạt của mình. Bạn biết vì sao không? Bởi 02 yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến tỉ lệ mở mail hoàn toàn do bạn quyết định - Thời điểm gửi email và Tiêu đề email gửi.
Thời điểm gửi Email Marketing.
Thử tưởng tượng, bạn gửi Email Marketing vào giữa giờ hành chính, là thời gian mọi người đều đang quay cuồng xử lí công việc. Theo bạn khi nhìn thấy email tiếp thị của bạn, bao nhiêu % người nhận sẽ lựa chọn mở và đọc?
Lại thử tưởng tượng, bạn gửi Email Marketing vào thời điểm mà mọi người khác cũng đang gửi chiến dịch Email hàng loạt của họ. Trong trường hợp email của bạn đến hòm thư của người nhận trong lúc họ đang đọc một email quảng cáo khác, và sau đó lại có thêm nhiều email marketing của những người khác tiếp tục được gửi đến. Vậy theo bạn, khi người nhận đóng email họ đang đọc, email mà bạn gửi lúc nãy đã ở vị trí thứ mấy trong hòm thư? Theo bạn, phần lớn người đọc sẽ kiểm tra mail từ trên xuống hay từ dưới lên?
Với 02 ví dụ trên, tôi tin rằng bạn đã rút ra được cái nhìn rõ ràng hơn về tầm quan trọng của thời điểm gửi Email Marketing rồi chứ ;)
Tiêu đề Email Marketing gửi đi.
"Chung cư ABC với diện tích 200m2 với 04 phòng ngủ giá chỉ từ 8 tỷ".
"Shop XYZ khai trương đang giảm 50% mời quý vị ghé thăm".
"Đất nền Hà Nội giá rẻ cần người mua gấp".
Theo bạn bao nhiêu % người nhận sẽ lựa chọn mở ra đọc với một trong những Email Marketing với tiêu đề như trên? Hãy luôn đặt bản thân mình vào vị trí thực tế của một người nhận mail, hãy thử xem cảm nhận của bạn đối với từng tiêu đề email mà mình nhận được. Bạn sẽ nhận thấy rằng tiêu đề email gửi đi đóng vai trò quan trọng trực tiếp tác động tới quyết định có hay không mở một email được gửi đến Inbox của mình.
Bắt đầu bằng việc đặt ra giả thiết bạn là khách hàng mục tiêu đang được nhắm đến, tôi tin rằng bạn sẽ rất nhanh có thể nắm bắt thị hiếu và hành vi của khách hàng để áp dụng tích cực vào chiến dịch gửi Email Marketing hàng loạt của mình.
Nhận xét
Đăng nhận xét